இயல் 8- 7ம் வகுப்பு
ஒப்புரவு ஒழுகு
புதுமை விளக்கு
- வையம் தகளியா வார்கடலே நெய்யாக
வெய்ய கதிரோன் விளக்காகச் – செய்ய
சுடர்ஆழியான் அடிக்கே சூட்டினேன் சொல்மாலை
இடர்ஆழி நீங்குகவே என்று - பொய்கையாழ்வார்.
சொல்லும் பொருளும்
- வையம் – உலகம்
- வெய்ய – வெப்பக்கதிர் வீசும்
- சுடர்ஆழியான் – ஒளிவிடும் சக்கரத்தை உடைய திருமால்
- இடர்ஆழி – துன்பக்கடல்
- சொல்மாலை - பாமாலை.
நூல் வெளி
- பொய்கையாழ்வார் காஞ்சிபுரம் அருகில் திருவெஃகாவில் பிறந்தவர்.
- நாலாயிரத் திவ்வியப் பிரபந்தத்தில் உள்ள முதல் திருவந்தாதி இவர் பாடியதாகும்.
- அதன் முதல் பாடல் 'வையம் தகளியா ' ஆகும்.
- அன்பே தகளியா ஆர்வமே நெய்யாக
இன்புருகு சிந்தை இடுதிரியா – நன்புஉருகி
ஞானச்சுடர் விளக்கு ஏற்றினேன் நாரணற்கு
ஞானத்தமிழ் புரிந்த நான் - பூதத்தாழ்வார்
சொல்லும் பொருளும்
- தகளி – அகல்விளக்கு
- ஞானம் – அறிவு
- நாரணன் - திருமால்
நூல் வெளி
- பூதத்தாழ்வார் சென்னை அடுத்த மாமல்லபுரத்தில் பிறந்தவர்.
- இவர் நாலாயிரத் திவ்வியப் பிரபந்தத்தில் இரண்டாம் திருவந்தாதியை இயற்றியுள்ளார்.
- இரண்டாம் திருவந்தாதியில் உள்ள முதல் பாடல் அன்பே தகளியா .
- ஒரு பாடலின் இறுதி எழுத்தோ, அசையோ, சொல்லோ அடுத்து வரும் பாடலுக்கு முதலாக அமைவதை அந்தாதி என்பர். (அந்தம் – முடிவு, ஆதி – முதல்).
- இவ்வாறான பாடல்களால் அமைவது அந்தாதி என்னும் சிற்றிலக்கிய வகையாகும்.
- திருமாலைப் பாடியவர்கள் பன்னிரு ஆழ்வார்கள். பாடல்களின் தொகுப்பு நாலாயிரத் திவ்விய பிரபந்தம் ஆகும்.
- இதனைத் தொகுத்தவர் நாதமுனி ஆவார்.
- முதலாழ்வார்கள்: பொய்கையாழ்வார், பூதத்தாழ்வார், பேயாழ்வார்
அறம் என்னும் கதிர்
- இன்சொல் விளைநிலனா ஈதலே வித்தாக
வன்சொல் களைகட்டு வாய்மை எருவட்டி
அன்புநீர் பாய்ச்சி அறக்கதிர் ஈனஓர்
பைங்கூழ் சிறுகாலைச் செய் – முனைப்பாடியார்
சொல்லும் பொருளும்
- வித்து - விதை
- களை - வேண்டாத செடி
- ஈன - பெற
- பைங்கூழ் - பசுமையான பயிர்
- நிலன் - நிலம்
- வன்சொல் - கடுஞ்சொல்.
முனைப்பாடியார்
- ஊர்-திருமுனைப்பாடி
- சமயம்-சமணப்புலவர்.
- இவரது காலம் 13 ம் நூற்றாண்டு.
- இவர் இயற்றிய அறநெறிச்சாரம் 225 பாடல்களைக் கொண்டது.
- அறநெறிகளைத் தொகுத்துக் கூறுவதால் இந்நூல் அறநெறிச்சாரம் எனப் பெயர்பெற்றது.
3. ஒப்புரவு நெறி
- ஒருவர் எல்லாருக்காகவும், எல்லாரும் ஒருவருக்காகவும் என்னும் பொதுவுடைமை நெறியைத் திருவள்ளுவர் கூறுகிறார்
- வாழ்வு அறநிலையப் பாதுகாவல் வாழ்வாக அமைய வேண்டும் என அப்பர் கூறினார். காந்தியடிகள் வழிமொழிந்தார்.
- பாரதிதாசனும் உலகம் உண்ண உண்; உடுத்த உடுப்பாய் என்றார்.
- செல்வத்துப் பயன் ஒப்புரவு.
- வறுமை =பிணி, செல்வம்= மருந்து எனக் கூறுவது தமிழ் மரபு
- செல்வத்துப் பயனே ஈதல் துய்ப்பேம் எனினே தப்புந பலவே -என்கிறது புறநானூறு.
- ஊருணி நீர்நிறைந்து அற்றே உலகவாம்
- பேரறி வாளன் திரு. (குறள். 215)
- உலகினர்க்கு உதவி செய்பவனின் செல்வம் ஊருணியில் உள்ள நீர் போல் பயன்படும்.
- பயன்மரம் உள்ளூர்ப் பழுத்துஅற்றால் செல்வம்
நயனுடை யான்கண் படின். (குறள். 216) - நற்பண்பு உடையவரிடம் செல்வம் சேர்வது ஊருக்குள் பயன் தரும் மரத்தில் பழங்கள் பழுத்திருப்பதைப் போன்றது
குன்றக்குடி அடிகளார்
- மக்கள் பணியையே இறைப் பணியாக எண்ணி கருதி தொண்டு செய்தவர் தவத்திரு குன்றக்குடி அடிகளார்.
- குன்றக்குடி திருமடத்தின் தலைவராக இருந்தார்.
- திருக்குறள் நெறியைப் பரப்புவதைக் கடமையாகக் கொண்டவர்.
- படைப்புகள்: நாயன்மார் அடிச்சுவட்டில், குறட்செல்வம், ஆலயங்கள் சமுதாய மையங்கள்
- இதழ்கள்:அருளோசை, அறிக அறிவியல்
4. உண்மை ஒளி
- ஜென் =தியானம் செய் எனப் பொருள் (ஜப்பானிய மொழியில்).
- புத்த மதத் துறவியரில் ஒரு பிரிவு- ஜென்.
- சீனா, ஜப்பான் ஆகிய நாடுகளில் வாழ்ந்தார்கள் .
5. அணி இலக்கணம்
உருவக அணி
- உவமை வேறு உவமிக்கப்படும் பொருள் வேறு என்று இல்லாமல் இரண்டும் ஒன்றே எனத் தோன்றும் படி கூறுவது உருவக அணியாகும். இதில் உவமிக்கப்படும் பொருள் (உவமேயம்) முன்னும் உவமை பின்னுமாக அமையும்
- 'தேன் போன்ற தமிழ்’ என்பது உவமை. தமிழாகிய தேன் என்னும் பொருளில் ‘தமிழ்த்தேன்’ என்பது உருவகம் .
- வையம் தகளியா வார்கடலே நெய்யாக
வெய்ய கதிரோன் விளக்காகச் – செய்ய
சுடர்ஆழியான் அடிக்கே சூட்டினேன் சொல்மாலை
இடர்ஆழி நீங்குகவே -என்று இப்பாடலில் பூமி அகல்விளக்காகவும், கடல் நெய்யாகவும், கதிரவன் சுடராகவும் உருவகப்படுத்தப்பட்டு உள்ளன. எனவே, இப்பாடல் உருவக அணி அமைந்ததாகும்.
ஏகதேச உருவக அணி
- அறிவு என்னும் விளக்கைக் கொண்டு அறியாமையை நீக்க வேண்டும்.
- அறிவு விளக்காக உருவகப்படுத்தப்பட்டு. அறியாமை இருளாக உருவகப்படுத்தப்படவில்லை.
- இவ்வாறு கூறப்படும் இரு பொருள்களில் ஒன்றை மட்டும் உருவகப்படுத்தி, மற்றொன்றை உருவகப்படுத்தாமல் விடுவது ஏகதேச உருவக அணி ஆகும். (ஏகதேசம் – ஒரு பகுதி)
- பெருமைக்கும் ஏனைச் சிறுமைக்கும் தத்தம்
கருமமே கட்டளைக் கல். - வள்ளுவர் மக்களின் (கருமம்)செயல்களைப் பொன் உரைகல்லாக உருவகம் செய்து , மக்களது உயர்வையும் தாழ்வையும் பொன்னாக உருவகம் செய்யவில்லை.
- எனவே இடம்பெற்றிருப்பது ஏகதேச உருவக அணியாகும்.
வினாச்சொற்கள்.
- ‘எது, என்ன, எங்கு, எப்படி, எத்தனை, எப்பொழுது, எவற்றை, எதற்கு, ஏன், யார், யாது, யாவை’ போன்றன வினாச்சொற்கள் ஆகும்.
கலைச்சொல் அறிவோம்.
- குறிக்கோள் - Objective பொதுவுடைமை - Communism
- வறுமை - Poverty செல்வம் - Wealth
- கடமை - Responsibility ஒப்புரவுநெறி - Reciprocity
- லட்சியம் - Ambition அயலவர் - Neighbour
- நற்பண்பு - Courtesy
6.திருக்குறள்
- வினையால் வினையாக்கிக் கோடல் நனைகவுள்
யானையால் யானையாத் தற்று.*
அணி : உவமை அணி