இயல் 2
8ம் வகுப்பு
ஈடில்லா இயற்கைtable of contents(toc)
1. ஓடை
- ஓடை
ஆட உள்ளம் தூண்டுதே! – கல்லில்
உருண்டு தவழ்ந்து நெளிந்து பாயும் - வாணிதாசன்
சொல்லும் பொருளும்
- நன்செய் – நிறைந்த நீர் வளத்தொடு பயிர்கள்
விளையும் நிலம்
- புன்செய் – குறைந்த நீரால் பயிர்கள் விளையும்
நிலம்
- வள்ளைப்பாட்டு -நெல்
குத்தும்போது பாடும் பாடல்
- செஞ்சொல் – திருந்திய சொல்
பொதுவான குறிப்புகள்
- தமிழகத்தின் வோர்ட்ஸ் வொர்த் எனப் புகழப்படுபவர்
வாணிதாசன்
- அரங்கசாமி என்ற எத்திராசலு என்பது இவரின் இயற்பெயர்
- இவர்
பாரதிதாசனின் மாணவர்
- கவிஞரேறு பாவலர்மணி சிறப்புப் பெயர்கள்
- தமிழ்,
தெலுங்கு, ஆங்கிலம் மற்றும் பிரெஞ்சு
ஆகிய மொழிகளில் வல்லவர்
- இவருக்குப்
பிரெஞ்சு அரசு செவாலியர் விருது வழங்கியுள்ளது
- தமிழச்சி, கொடிமுல்லை, தொடுவானம், எழிலோவியம், குழந்தை இலக்கியம் இவரது படைப்புகள்
2. கோணக்காத்துப் பாட்டு
- விக்கினம் எல்லாம் தீர்த்துக் காத்திடீரையா - வெங்கம்பூர் சாமிநாதன்
- காங்கேய நாடு - கொங்குமண்டலத்தின் 24 நாடுகளுள் ஒன்று
- பஞ்சம் ஏற்பட்ட காலத்தில் மக்கள் பட்ட துயரங்களைக் கூறும் கும்மி பாடல்கள் பேச்சுத்தமிழில் அமைந்ததால் இவற்றைப் பஞ்ச கும்மி என்றழைப்பர்
- புலவர் செ. இராசு தொகுத்த பஞ்ச கும்மி பாடல்கள் இருந்து வெங்கம்பூர் சாமிநாதன் இயற்றிய காத்து நொண்டிச் சிந்து.
3. நிலம் பொது
- அமெரிக்காவில்
பூஜேசவுண்ட் என்னுமிடத்தைச்சுற்றி
வாழ்ந்தவர்கள் சுகுவாமிஷ் பழங்குடியினர்.
- அவர்களின்
தலைவராக விளங்கியவர் சியாட்டல்.
- பக்தவச்சல பாரதி எழுதிய நூல் தமிழகப் பழங்குடிகள்
4. வெட்டுக்கிளியும் சருகுமானும்
- பரம்பிக்குளம் ஆனைமலை பகுதியில்
காடர்கள் வசிக்கும் ஊர் உள்ளன. இவர்கள் பேசும் மொழி ஆல்அலப்பு
- மனிஷ், சாண்டி, மாதுரி மற்றும் ரமேஷ் ஆகியோர் காடர்களின்
கதையைத் தொகுத்துள்ளனர்
- அவற்றை
யானையோடு பேசுதல் என்ற நூலில் வ.கீதா தமிழாக்கம்
செய்துள்ளார்.
5. வினைமுற்று
- ஒன்றன்
செயலைக் குறிக்கும் சொல் வினைச்சொல் எனப்படும்.
வினைமுற்று
- மலர்விழி
எழுதினாள். கண்ணன் பாடுகிறான். மாடு மேயும்.
- இச்சொற்களில்
பொருள் முழுமை பெற்று விளங்குகிறது.
- பொருள்
முற்றுப் பெற்ற வினைச்சொற்களை முற்றுவினை அல்லது
வினைமுற்று என்பர்.
- இது
ஐந்து பால், மூன்று காலம், மூன்று
இடம் ஆகிய அனைத்திலும் வரும்.
- வினைமுற்று
தெரிநிலை வினைமுற்று, குறிப்பு
வினைமுற்று என இருவகைப்படும்.
தெரிநிலை வினைமுற்று
- ஒரு
செயல் நடைபெற செய்பவர், கருவி,
நிலம், செயல், காலம்,
செய்பொருள் ஆகிய ஆறும் முதன்மை ஆகும்.
- இவை
ஆறும் வெளிப்படுமாறு அமைவது தெரிநிலை
வினைமுற்று எனப்படும்.
எ.கா. மாணவி கட்டுரை எழுதினாள்.
செய்பவர் - மாணவி
காலம் - இறந்தகாலம்
கருவி - தாளும் எழுதுகோலும்
செய்பொருள் - கட்டுரை
நிலம் - பள்ளி
செயல் - எழுதுதல்
குறிப்பு வினைமுற்று
- பொருள், இடம், காலம், சினை, குணம், தொழில் ஆகியவற்றுள் ஒன்றனை அடிப்படையாகக் கொண்டு காலத்தை வெளிப்படையாகக் காட்டாது. செய்பவரை மட்டும் வெளிப்படையாகக் காட்டும் வினைமுற்று, குறிப்பு வினைமுற்று எனப்படும்.
பொருள் - பொன்னன்
சினை - கண்ணன்
இடம் - தென்னாட்டார்
பண்பு (குணம்) - கரியன்
காலம் - ஆதிரையான்
தொழில் - எழுத்தன்
v
தெரிநிலை & குறிப்பு வினைமுற்றுகள், அன்றி ஏவல் வினைமுற்று, வியங்கோள் வினைமுற்று எனப் பிறவகை வினைமுற்றுகளும்
தமிழில் உண்டு
ஏவல் வினைமுற்று
- பாடம்
படி, கடைக்குப் போகும்
- இவ்வாறு
தன் முன் உள்ள ஒருவரை ஒரு செயலைச் செய்யுமாறு ஏவுதல் ஏவல் வினைமுற்று ஆகும்
- எழுது = ஒருமை, எழுதுமின்= பன்மை
- பன்மை ஏவல் வினைமுற்று = எழுதுங்கள் என வருவது தற்போதைய வழக்கம்.
வியங்கோள் வினைமுற்று
- வாழ்த்தல்
வைதல் விதித்தல் வேண்டல் ஆகிய பொருள்களில் வரும்
வினைமுற்று வியங்கோள் வினைமுற்று
- இவை
இருதிணையும் ஐந்து பால்களையும் மூன்று இடங்களையும் காட்டும்
- க, இய, இயர், அல் விகுதி பெற்று வரும்
- வாழ்க,
ஒழிக, வாழியர்.
ஏவல் வினைமுற்று | வியங்கோள் வினைமுற்று |
முன்னிலையில் வரும் | இருதிணை ஐம்பால் மூவிடங்களுக்கும் பொதுவாய் வரும் |
ஒருமை பன்மை வேறுபாடு உண்டு | ஒருமை பன்மை வேறுபாடு இல்லை |
கட்டளை பொருளை மட்டும் உணர்த்தும் | வாழ்த்தல் வைதல் விதித்தல் வேண்டல் ஆகிய பொருள்களில் வரும் |
விகுதி பெற்றும் பெறாமலும் வரும் | விகுதி பெற்றே வரும் |
- விதித்தல் பொருளில்
வரும் வியங்கோள் வினைமுற்று. தன்மை இடத்தில் வராது
- இயர்,
அல் இரண்டு விகுதிகள் தற்கால
வழக்கில் இல்லை செய்யுள் வழக்கில் மட்டுமே உள்ளன.
முக்கிய தினங்கள்
- உலக
இயற்கை வள பாதுகாப்பு நாள் ஜூலை 28,
- உலக ஈர நில நாள் பிப்ரவரி 2
- உலக
ஓசோன் நாள்
செப்டம்பர் 16
- உலக
இயற்கை நாள்
அக்டோபர் 3
- உலக
வனவிலங்கு நாள்
அக்டோபர் 6
- உலக
இயற்கை சீரழிவு தடுப்பு தினம் அக்டோபர் 5
தொடர் வகைகள்
- பொருள்
அடிப்படையில் நான்கு வகைப்படும்
செய்தி தொடர்
- ஒரு
செய்தியைத் தெளிவாகக் கூறும் தொடர் செய்தித் தொடர்.
எ.கா. கரிகாலன் கல்லணையைக் கட்டினான்.
வினாத்தொடர்
- ஒருவரிடம்
ஒன்றே வினவுவதாக அமையும் தொடர் வினாத்தொடர்
எ.கா. சிலப்பதிகாரத்தை இயற்றியவர் யார்?
விழைவு தொடர்
- ஏவல்,
வேண்டுதல், வாழ்த்துதல், வைதல் ஆகிய பொருள்களில் வரும்
தொடர் விழைவு தொடர்.
இளமையில் கல் (ஏவல்)
உன் திருக்குறள் நூலைத் தருக
(வேண்டுதல்)
உழவுத் தொழில் வாழ்க (வாழ்த்துதல்)
கல்லாமை ஒழிக (வைதல்)
உணர்ச்சித் தொடர்
- உவகை,
அழுகை, அவலம், அச்சம்,
வியப்பு முதலான உணர்ச்சிகளை
உணர்த்தும் தொடர் உணர்ச்சித் தொடர்
ஆ! என் தங்கை பரிசு பெற்றாள்! (உவகை)
ஆ!புலி வருகிறது! (அச்சம்)
பழந்தமிழ் இலக்கியங்கள் பல அழிந்துவிட்டனவே! (அவலம்)
ஆ! மலையின் உயரம் தான் என்னே! (வியப்பு)
கலைச் சொற்கள்
- பழங்குடியினர்
- Tribes
- மலைமுகடு
-
Ridge
- சமவெளி
-
Plain
- வெட்டுக்கிளி
-
Locust
- பள்ளத்தாக்கு
-
Valley
- சிறுத்தை
-
Leopard
- புதர்
- Thicket
- மொட்டு - Bud
6. திருக்குறள்
v சமன்செய்து சீர்தூக்கும் கோல்போல் அமைந்தொருபால்
கோடாமை சான்றோர்க்கு அணி- உவமை அணி
v வலியில் நிலைமையான் வல்லுருவம் பெற்றம்
புலித்தோல் போர்த்துமேய்ந் தற்று - இல்பொருள் உவமையணி
v வருமுன்னர் காவாதான் வாழ்க்கை எரிமுன்னர்
வைத்தூறு போலக் கெடும் - உவமையணி
v கடலோடா கால்வல் நெடுந்தேர் கடல் ஓடும்
நாவாயும் ஓடா நிலத்து - பிறிது மொழிதல் அணி
- அறத்துப்பால் =பாயிரவியல் இல்லறவியல் துறவறவியல் ஊழியல்
- பொருட்பால் = அரசியல் அங்கவியல் ஒழிபியல்
- இன்பத்துப்பால் = களவியல் கற்பியல்