இயல் 19ம் வகுப்பு
Table of contents(toc)
திராவிட மொழிக் குடும்பம்
- தமக்குத் தோன்றிய கருத்துகளைப் பிறருக்கு உணர்த்த மனிதர் கண்டுபிடித்த கருவியே மொழியாகும்.
- இந்தியாவில் பேசப்படும் மொழிகளின் எண்ணிக்கை 1300- க்கு மேல்.
நான்கு மொழிக்குடும்பங்கள்
- இந்தோ – ஆசிய மொழிகள்
- திராவிட மொழிகள்
- ஆஸ்திரோ ஆசிய மொழிகள்
- சீன – திபெத்திய மொழிகள்
- இந்திய நாடு மொழிகளின் காட்சிச்சாலையாகத் திகழ்கிறது என்று ச. அகத்தியலிங்கம் குறிப்பிட்டுள்ளார்.
- மொகஞ்சதாரோ – ஹரப்பா நாகரிகம். இதைத் திராவிட நாகரிகம் என்று அறிஞர்கள் கருத்து.
- திராவிடம் என்னும் சொல்லை முதலில் குறிப்பிட்டவர் குமரிலபட்டர்.
- தமிழ் என்னும் சொல்லிலிருந்துதான் திராவிடா என்னும் சொல் பிறந்தது என்று மொழி ஆராய்ச்சியாளர்கள் கருதுகின்றனர்.
- ஹீராஸ் பாதிரியார் என்பார் தமிழ் - > தமிழா -> தமிலா -> டிரமிலா -> ட்ரமிலா -> த்ராவிடா ->திராவிடா என்று வந்ததாக விளக்குகின்றார்.
- அறிஞர் வில்லியம் ஜோன்ஸ் -வடமொழியானது மற்ற ஐரோப்பிய மொழிகளோடு தொடர்புடையது வடமொழியென முதன்முதலில் குறிப்பிட்டார்.
- இதைபற்றி 1816ஆம் ஆண்டில் பேராசிரியர்கள் பாப், ராஸ்க், கிரிம் முதலானோராலும் மொழி சார்ந்த பல ஆய்வுகள் மேற்கொள்ளப்பட்டன.
- முதன் முதலில் பிரான்சிஸ் எல்லிஸ் தமிழ், தெலுங்கு, கன்னடம், மலையாளம் போன்ற மொழிகளை ஒரே இனமாகக் கருதித் தென்னிந்திய மொழிகள் எனவும் பெயரிட்டார்.
- ஹோக்கன் என்பவர் மால்தோ, தோடா, கோண்டி ஆகிய மொழிகள் அனைத்தையும் இத்தோடு இணைத்துத் தமிழியன் எனப் பெயரிட்டார். மாக்ஸ் முல்லரும் இதே கருத்தைக் கொண்டிருந்தார்.
- கால்டுவெல், (1856 இல்) திராவிட மொழிகளின் ஒப்பிலக்கணம் என்னும் நூலில், திராவிட மொழிகள், ஆரிய மொழிக்குடும்பத்திலிருந்து வேறுபட்டவையெனக் கூறினார்.
- ஸ்டென்கனோ, கே.வி. சுப்பையா, எல்.வி.இராமசுவாமி, பரோ, எமினோ, கமில்சுவலபில், ஆந்திரனோவ், தெ.பொ.மீனாட்சிசுந்தரம் முதலான அறிஞர்கள் திராவிட மொழிகளின் ஆய்வில் குறிப்பிடத்தக்கவர்கள்.
திராவிட மொழிக்குடும்பம்
- நில அடிப்படையில் 3 வகை
- தென்திராவிட மொழிகள்.
- நடுத்திராவிட மொழிகள்.
- வடதிராவிட மொழிகள்.
தென்திராவிட மொழிகள்
- தமிழ், மலையாளம், கன்னடம், குடகு (கொடகு), துளு, கோத்தா, தோடா, கொரகா, இருளா.
நடுத்திராவிடம்
- தெலுங்கு, கூயி, கூவி (குவி), கோண்டா, கோலாமி, (கொலாமி), நாய்க்கி. பெங்கோ, மண்டா, பர்ஜி, கதபா, கோண்டி, கோயா
வட திராவிடம்
- குரூக், மால்தோ, பிராகுய் (பிராகுயி)
- இந்த 24 மொழிகள் தவிர அண்மையில் கண்டறியப்பட்ட எருகலா, தங்கா, குறும்பா, சோழிகா ஆகிய நான்கு மொழிககளையும் சேர்த்து திராவிட மொழிகள் மொத்தம் 28 எனக் கூறுவர்
- தமிழ் வடமொழியின் மகளன்று; அது தனிக் குடும்பத்திற்கு உரியமொழி ; சமஸ்கிருத கலப்பின்றி அது தனித்தியங்கும் ஆற்றல் பெற்றது தமிழ்; தமிழுக்கும் இந்தியாவின் பிற மொழிகளுக்கும் தொடர்பு இருக்கலாம். – கால்டுவெல்
சான்று
அடிச் சொல் |
திராவிட மொழிகள் |
அடிச் சொல் |
திராவிட மொழிகள் |
கண் |
தமிழ் |
மூன்று |
தமிழ் |
கண்ணு |
மலையாளம், கன்னடம் |
மூணு |
மலையாளம் |
கன்னு |
தெலுங்கு |
மூடு |
தெலுங்கு |
ஃகன் |
குரூக் |
மூரு |
கன்னடம் |
கெண் |
பர்ஜி |
மூஜி |
துளு |
- திராவிட மொழிகளில் பொருள்களின் தன்மையை ஒட்டிப் பால்பாகுபாடு அமைந்துள்ளது., வடமொழியில் உயிரற்ற பொருள்களும் கண்ணுக்கே புலப்படாத நுண்பொருள்களும் கூட ஆண், பெண் என்று பாகுபடுத்தப்படுகின்றன.
- ஜெர்மன் மொழி –(வாய், மூக்கு, கண்) பால் பாகுபாடு.
- வாய்- ஆண்பால், மூக்கு- பெண்பால், கண்-பொதுப்பால் எனக் கருதுவர்
- மலையாள மொழி திணை, பால், எண் ஆகியவற்றைக் காட்டும். பால் காட்டும் விகுதிகள் இல்லை. தனிச் சொற்களாலேயே ஆண், பெண் பகுப்பை அறிந்துகொள்ள முடியும்.
பழைமையான இலக்கண இலக்கியங்கள்
மொழி |
இலக்கியம் |
காலம் |
இலக்கணம் |
காலம் |
சான்று |
தமிழ் |
சங்க இலக்கியம் |
கி.மு 5 முதல் கி.பி 2 நூற்றாண்டு |
தொல்காப்பியம் |
கி.மு 3 ஆம் நூற்றாண்டு |
தமிழ் இலக்கிய வரலாறு (மு.வ) சாகித்ய அகாடமி |
கன்னடம் |
கவிராஜ மார்க்கம் |
கி.பி 9 நூற்றாண்டு |
கவிராஜ மார்க்கம் |
இலக்கணம் கி.பி 9 நூற்றாண்டு |
இந்திய இலக்கண கொள்கைகளின் பின்னனியில் தமிழ்
இலக்கணம் செ. வை. சண்முகம் |
தெலுங்கு |
பாரதம் |
கி.பி 11 ம் நூற்றாண்டு |
ஆந்திர பாஷா பூஷணம் |
கி.பி 12 ஆம் நூற்றாண்டு |
|
மலையாளம் |
ராம சரிதம் |
கி.பி 12ஆம் நூற்றாண்டு |
லீலாதிலகம் |
கி.பி 15 ஆம் நூற்றாண்டு |
மலையாள இலக்கிய வரலாறு சாகித்ய அகாடமி |
திராவிட மொழிகளில் சொல் ஒற்றுமை
தமிழ் |
மலையாளம் |
தெலுங்கு |
கன்னடம் |
துளு |
கூர்க் |
மரம் |
மரம் |
மானு |
மரம் |
மர |
மர |
ஒன்று |
ஒண்ணு |
ஒகடி |
ஒந்து |
ஒஞ்சி |
--------- |
நூறு |
நூறு |
நூரு |
நூரு |
நூது |
--------- |
நீ |
நீ |
நீவு |
நீன் |
ஈ |
நின் |
இரண்டு |
ஈர்ரெண்டு |
ஈர்ரெண்டு |
எரடு |
ரட்டு |
------ |
நான்கு |
நால், நாங்கு |
நாலுகு |
நாலு |
நாலு |
------ |
ஐந்து |
அஞ்சு |
ஐது |
ஐது |
ஐனு |
------ |
- தமிழின் பல அடி சொற்களின் ஒலியன்கள் ஒலி பெயர்த்தல் என்ற விதிப்படி பிற திராவிட மொழிகளில் வடிவம் மாறி இருக்கின்றன
- மொரீசியஸ் இலங்கை நாடுகளில் உள்ள பணத்தாள்களில் தமிழ் மொழி இடம் பெற்றுள்ளது
தமிழோவியம் ஈரோடு தமிழன்பன்
இலக்கணக்குறிப்பு
- எத்தனை எத்தனை, விட்டு விட்டு =அடுக்குத் தொடர்கள்
- ஏந்தி = வினையெச்சம்
- காலமும் =முற்றும்மை
- வளர்ப்பாய் = வினைமுற்று
பொதுவான குறிப்புகள்
- ஈரோடு தமிழன்பன் ஹைக்கூ, சென்ரியு, லிமரைக்கூ என்ற புதுப்புது வடிவங்களாகக் கவிதை நூல் தந்தார்.
- யாமறிந்த மொழிகளிலே தமிழ்மொழி போல் இனிதாவது எங்கும் காணோம் பாரதியார்.
- ஈரோடு தமிழன்பனின் தமிழோவியம் என்ற நூலின் முன்னுரை "ஒரு பூவின் மலர்ச்சியையும் ஒரு குழந்தையின் புன்னகையையும் புரிந்துகொள்ள அகராதிகள் தேவையில்லை பாடலும் அப்படித்தான்"
- வணக்கம் வள்ளுவ கவிதை நூல் சாகித்ய அகாடமி விருது 2004.
- தமிழன்பன் கவிதைகள் தமிழக அரசின் பரிசு பெற்ற நூல்
- இவரது கவிதைகள் இந்தி, உருது, மலையாளம், ஆங்கிலம் போன்ற மொழிகளில் மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது.
- இனிமையும் நீர்மையும் தமிழெனல் ஆகும் -பிங்கல நிகண்டு
- உலகத் தாய்மொழி நாள் பிப்ரவரி 21
- தமிழை ஆட்சி மொழியாகக் கொண்ட நாடுகள் இலங்கை சிங்கப்பூர்.
தமிழ் விடு தூது.
- தித்திக்கும் தெள்அமுதாய்த் தெள்அமுதின் மேலான
முத்திக் கனியேஎன் முத்தமிழே – புத்திக்குள் - கண்ணிகள்
சொல்லும் பொருளும்
- குறம், பள்ளு = சிற்றிலக்கிய வகைகள்
- மூன்றினம் = துறை, தாழிசை, விருத்தம்
- திறமெல்லாம் =சிறப்பெல்லாம்
- சிந்தாமணி =சீவகசிந்தாமணி, சிதறாத மணியென இரு பொருள் தரும்.
- சிந்து =ஒரு வகை இசை பாடல்
- முக்குணங்கள் = சத்துவம் -அமைதி குணம், இராசசம்- போர்க்குணம். தாமசம்- சோம்பல் குணம்.
- வண்ணங்கள் ஐந்து :வெள்ளை, சிகப்பு, கருப்பு, மஞ்சள், பச்சை.
- வண்ணம் நூறு :குறில், அகவல், தூங்கிசை வண்ணம் முதலாக இடை மெல்லிசை வண்ணம் ஈறாக நூறு.
- ஊன ரசம் = குறையுடைய சுவை
- நவரசம் =வீரம், அச்சம், இழிப்பு, வியப்பு, காமம், அவலம், கோபம், பகை, சமநிலை.
- வனப்பு அழகு, அம்மை, அழகு, தொன்மை, தோல், விருந்து, இயைபு, புலன், இழைபு.
- பத்து குணங்கள்: செறிவு, தெளிவு, சமநிலை, இன்பம், ஒழுகிசை, உதாரம், உய்த்தலின் பொருண்மை, காந்தம், வலி, சமாதி
இலக்கண குறிப்பு
- முத்திக்கனி – உருவகம்
- தெள்ளமுது -பண்புத்தொகை
- குற்றமிலா - ஈறுகெட்ட எதிர்மறை பெயரெச்சம்
- நா - ஓரெழுத்து ஒரு மொழி
- செவிகள் உணவான -இரண்டாம் வேற்றுமைத்தொகை
- சிந்தாமணி - ஈறுகெட்ட எதிர்மறை பெயரெச்சம்
- கொள்வார்- வினைமுற்று
- உணர்ந்த - பெயரெச்சம்
பொதுவான குறிப்புகள்
- தமிழ்ச் சிற்றிலக்கிய வகைகளுள் ‘தூது’ என்பதும் ஒன்று.
- இது, ‘வாயில் இலக்கியம்’, ‘சந்து இலக்கியம்’ என்னும் வேறு பெயர்களாலும் அழைக்கப்படுகிறது.
- தலைவன் தலைவியருளுள் காதல் கொண்ட ஒருவர் மற்றொருவர் மீது காட்டும் அன்பை வெளிப்படுத்த மற்றொருவரிடம் மாலை வாங்கி வருமாறு அன்னம் முதல் வண்டு ஈறாகப் பத்தையும் தூது அனுப்புவதாக அமைவது தூது இலக்கியம்.
- மதுரை சொக்கநாதரிடம் காதல் கொண்ட பெண்ணொருத்தி தன் காதலை அவரிடம் கூறி வருமாறு தமிழை தூது விடுவதாக அமைந்து உள்ளது- தமிழ்விடு தூது
- இது 268 கண்ணிகள் கொண்டது
- தமிழ் விடுதூது 1930ம் ஆண்டு - உ.வே. சா - ஆல் முதன்முதலில் பதிப்பிக்கபட்டது.
மற்றவை
- காதொளிரும் குண்டலமும் கைக்கு வளையாபதியும் கருணை மார்பின்
மீதொளிர் சிந்தாமணியும் மெல்லிடையில் மேகலையும் சிலம்பார் இன்பப்
போதொளிரும் திருவடியும் பொன்முடி சூளாமணியும் பொலியச் சூடி
நீதியொளிர் செங்கோலாய்த் திருக்குறளை தாங்குதமிழ் நீடுவாழ்க
- கவியோகி சுத்தானந்த பாரதியார்.
வளரும் செல்வம்.
- சாப்ட்வேர் [software] - மென்பொருள்
- ப்ரௌசர் [browser] - உலவி
- க்ராப் [crop] - செதுக்கி
- கர்சர் [cursor] - ஏவி அல்லது சுட்டி
- சைபர்ஸ்பேஸ் [cyberspace] – இணையவெளி
- சர்வர் [server] - வையக விரிவு வலை வழங்கி
- ஃபோல்டர் [Folder] - உறை
- லேப்டாப் [Laptop] - மடிக்கணினி
பெயர் |
எண் அளவு |
பெயர் |
எண் அளவு |
முந்திரி அரைக்காணி அரைக்காணி முந்திரி காணி- கால் வீசம் அரைமா அரை வீசம் முக்காணி |
1/320 1/160 3/320 1/80 1/64 1/40 1/32 3/80 |
முக்கால் வீசம் ஒருமா மாகாணி (வீசம்) இருமா அரைக்கால் மூன்றுமா மூன்று வீசம் - நாலுமா |
3/64 1/20 1/16 1/10 1/8 3/20 3/16 1/5 |
- கிரேக்க மொழியின் தொன்மையான காப்பியமாகிய இலியாத்தில் பாய்யியோனா (παιήονα) எனக் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அப்போலோ என்னும் கடவுளுக்குப் பாடப்படுவது 'பா' எனக் கிரேக்கத்தில் குறிக்கப்படுகிறது.
- வெண்பாவின் ஓசை செப்பலோசை. கிரேக்கத்தில் வெண்பா வடிவப் பாடல்கள் சாப்போ என அழைக்கப்படுகின்றன.
- கிரேக்கத்திலிருந்து இலத்தீன் மொழிக்கு வந்து பின் ஆங்கிலத்தில் சேப்பிக்- ஸ்டேன்சா என இன்று வழங்கப்ப டுகிறது.
- தமிழில் இளிவரல் என்ற துன்பச் சுவையினைத் தமிழிலக்கணங்கள் சுட்டுகின்றன .
- கிரேக்கத்தில் துன்பச் சுவையுடைய பாடல்கள் இளிகியா (ελεγεία) என அழைக்கப்படுகின்றன.
- கிரேக்கத்திலிருந்து தமிழ்நாட்டுக்கு கடல் வழியைக் கூறும் கிரேக்க நூல் எறிதிரேசியன் ஆப் த பெரிபிலஸ்.(PeriPlus of the erythraean). எறிதிரை என்பது கடலைச் சார்ந்த பெரியபுலம் என்று பொருள்.
தமிழ் எண்கள் அறிவோம்.
1-க |
2-உ |
3-௩ |
4-௪ |
5-௫ |
6-௬ |
7-௭ |
8-௮ |
9-௯ |
10- ௧௦ /௰ |
தொடர் இலக்கணம்
எழுவாய்
- எட்வர்டு வந்தான் ; எட்வர்டு பெயர்ச்சொல்
- சொற்றொடர் எழுவதற்கு அடிப்படையாக அமைந்த சொல்லே எழுவாய் ஆகும்.
பயனிலை
- கனகாம்பரம் பூத்தது ; பூத்தது -வினைச்சொல்
- இதில் வினைச்சொல்லே பயனிலை ஆகும். ஒரு தொடரின் பயன் நிலைத்து இருக்கும் இடத்தைப் பயனிலை என்கிறோம்
செயப்படுபொருள்
- மீனா கனகாம்பரத்தை சூடினாள்
- சொற்றொடர் எழுவதற்கு காரணமாக அமைந்த மீனா எனும் பெயர்ச்சொல் எழுவாய் ஆகும். எழுவாயின் பயனிலை சூடினாள் என்பதாகும் மற்றொரு சொல் கனகாம்பரம் செயப்படுபொருள்
- எழுவாய் ஒரு வினையைச் செய்ய அதற்கு அடிப்படையாகத் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பொருளையே செயப்படுபொருள்.
- ஒரு தொடரில் எழுவாயும் செயப்படுபொருளும் பெயர்ச் சொல்லாகவும் பயனிலை வினைமுற்றாகவும் இருக்கும். பயனிலை அந்தத் தொடரில் பயன் நிலைத்து இருக்கும் இடமாகும்
- ஒரு தொடரில் செயப்படுபொருள் இருக்க வேண்டும் என்பது கட்டாயமில்லை. செயப்படுபொருள் தோன்றும் தொடர் விளக்கமாக இருக்கும்.
- படித்தாய் இதில் படித்தாய் என்பது பயனிலை நீ என்னும் எழுவாய் மறைந்து உள்ளது இது தோன்றா எழுவாய் என்கிறோம்
வினைப் பயனிலை
- நான் வந்தேன். வினைமுற்று பயனிலையாக வருவது
பெயர் பயனிலை
- சொன்னவள் கலா. பெயர்ச்சொல் பயனிலையாக வருவது
வினாப் பயனிலை
- விளையாடுபவன் யார். யார் என்னும் வினாச்சொல் பயனிலையாக வருவது
பெயரடை
- நல்ல நூல் படித்தேன். இத்தொடரின் நல்ல என்னும் சொல் எழுவாயாக வரும் பெயர்ச் சொல்லுக்கு அடையாக வருவது பெயரடை
வினையடை
- மகிழன் மெல்ல நடந்தான். மெல்ல எனும் சொல் நடந்தான் என்ற வினைப் பயனிலைக்கு அடையாக வருவது வினையடை
தன்வினை, பிறவினை
- பந்து உருண்டது என்பது தன்வினை
- உருட்ட வைத்தான் என்பது பிறவினை
- எழுவாய் ஒரு வினையைச் செய்தால் அது தன் வினை
- எழுவாய் ஒரு வினையைச் செய்ய வைத்தால் பிறவினை
- பிறவினைகள் வி, பி போன்ற விகுதிகளைக் கொண்டும். செய், வை, பண்ணு போன்ற துணை வினைகளை இணைத்தும் உருவாக்கப்படுகின்றன.
செய்வினை, செயப்பாட்டுவினை
- செய்பவரை முதன்மைப்படுத்தும் வினை செய்வினை
- செயப்படுபொருளை முதன்மைப்படுத்தும் வினை செயப்பாட்டு வினை
- அப்பா சொன்னார் செய்வினை தொடர்
- தோசை வைக்கப்பட்டது செயப்பாட்டு வினை தொடர்
பயன்பாட்டு தொடர்கள்
- அப்துல் நேற்று வந்தான் =தன்வினை தொடர்
- அப்துல் நேற்று வருவித்தான் = பிறவினை தொடர்
- கவிதா உரை படித்தாள் = செய்வினைத் தொடர்
- உரை கவிதாவால் படிக்கப்பட்டது = செயப்பாட்டுவினை தொடர்
- குமரன் மழையில் நனைந்தான் = உடன்பாட்டு வினை தொடர்
- குமரன் மழையில் நனையவில்லை = எதிர்மறை வினை தொடர்
- என் அண்ணன் நாளை வருவான் = செய்தித் தொடர்
- எவ்வளவு உயரமான மரம் = உணர்ச்சித் தொடர்
- உள்ளே பேசிக் கொண்டிருப்பது யார்? =வினாத்தொடர்
- இது நாற்காலி அவன் மாணவன் =பெயர்ப் பயனிலை தொடர்
பகுபத உறுப்பிலக்கணம்.
- பதம் சொல் இருவகைப்படும்
- பகுபதம், பகாப்பதம்
- பிரிக்கக் கூடியதும் பிரித்தால் பொருள் தருவதுமான சொல் பகுபதம்
- இது பெயர்ப்பகுபதம், வினைப்பகுபதம் என இருவகைப்படும்
பகுபத உறுப்புகள் ஆறு
பகுதி (முன்னிலை) |
சொல்லின் முதலில் நிற்கும் பகாப்பதம் ஆக அமையும். வினைச் சொல்லில் ஏவல் ஆகவும்,
பெயர்ச்சொல்லின் ஆறு வகை பெயராகவும் அமையும். |
விகுதி (இறுதி நிலை) |
சொல்லின் இறுதியில் நின்று திணை, பால்,
எண், இடம் காட்டும் |
இடைநிலை |
பகுதிக்கும் விகுதிக்கும் இடையில் நின்று காலம் காட்டும் |
சந்தி |
பகுதியையும் பிற உறுப்புக்களையும் இணைக்கும். பெரும்பாலும் பகுதிக்கும் இடைநிலைக்கும் இடையில் வரும் |
சாரியை |
பகுதி, விகுதி, இடைநிலைகளைச் சார்ந்து வரும். பெரும்பாலும் இடைநிலைக்கும் விகுதிக்கும் இடையில் வரும். |
விகாரம் |
தனி உறுப்பு அன்று: பகுபத உறுப்புகளில் ஏற்படும் மாற்றம். |
விகுதி |
||
படித்தான் |
ஆன் – ஆண்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அன், ஆன் |
பாடுகிறாள் |
ஆள் – பெண்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அள், ஆள் |
பெற்றார் |
ஆர் – பலர்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அர், ஆர் |
நீந்தியது |
து – ஒன்றன்பால்
வினைமுற்று விகுதி |
து, று |
ஓடின |
அ – பலவின்பால் வினைமுற்று விகுதி |
அ, ஆ |
சிரிக்கிறேன் |
ஏன் – தன்மை ஒருமை வினைமுற்று விகுதி |
என், ஏன் |
உண்டோம் |
ஓம் – தன்மைப் பன்மை வினைமுற்று விகுதி |
அம், ஆம்,
எம், ஏம், ஓம் |
செய்தாய் |
ஆய் – முன்னிலை ஒருமை வினைமுற்று விகுதி |
ஐ, ஆய், இ |
பாரீர் |
ஈர் – முன்னிலைப் பன்மை வினைமுற்று விகுதி |
இர், ஈர் |
அழகிய, பேசும்
|
அ, உம் – பெயரெச்ச விகுதிகள் |
அ, உம் |
வந்து, தேடி |
உ, இ - வினையெச்ச விகுதிகள் |
உ, இ |
வளர்க |
க – வியங்கோள் வினைமுற்று விகுதி |
க, இய, இயர் |
முளைத்தல் |
தல் – தொழிற்பெயர் விகுதி |
தல், அல்,
ஐ, கை , சி, பு... |
இடை நிலை |
|
||
வென்றார்
|
ற்-இறந்தகால
இடை நிலை |
த், ட், ற், இன் |
|
உயர்கிறான்
|
கிறு
– நிகழ்கால இடை நிலை |
கிறு, கின்று, ஆநின்று |
|
புகுவான், செய்கேன் |
வ், க் – எதிர்கால இடை நிலைகள் |
ப், வ், க் |
|
பறிக்காதீர்
|
ஆ –
எதிர்மறை இடை நிலை |
இல், அல், ஆ |
|
மகிழ்ச்சி, அறிஞன் |
ச், ஞ் – பெயர் இடை நிலைகள் |
ஞ், ந், வ், ச், த் |
|
சந்தி |
|||
உறுத்தும்
|
த் -
சந்தி |
த், ப், க் |
|
பொருந்திய
|
ய் – உடம்படுமெய் சந்தி |
ய், வ் |
சாரியை |
||
நடந்தனன்
|
அன்
– சாரியை |
அன், ஆன், இன், அல், அற்று, இற்று, அத்து, அம், தம், நம், நும், ஏ, அ, உ, ஐ, கு, ன் |
எழுத்துப் பேறு
- பகுபத உறுப்புகளுள் அடங்காமல் பகுதி விகுதிக்கும் நடுவே காலத்தை உணர்த்தாமல் வரும் மெய்யெழுத்து எழுத்துப்பேறு ஆகும்
- 'த்' மட்டுமே பெரும்பாலும் வரும். சாரியை இடத்தில் த் வந்தால் எழுத்துப்பேறு.
- செய்யாதே =செய் + ய் + ஆ + த் + ஏ
- செய் – பகுதி
- ய் – சந்தி
- ஆ – எதிர்மறை இடைநிலை
- த் – எழுத்துப்பேறு
- ஏ – முன்னிலை ஒருமை ஏவல் வினைமுற்று விகுதி.
- வந்தனன் = வா(வ) + த் (ந்) + த் + அன் + அன்
- வா – பகுதி (’வ’ ஆனது விகாரம்)
- த்(ந்) – சந்தி (’ந்’ ஆனது விகாரம்)
- த் – இறந்தகால இடைநிலை
- அன் – சாரியை
- அன் – ஆண்பால் வினைமுற்று விகுதி
- விறகுநான்; வண்டமிழே! உன்னருள் வாய்த்த
பிறகுநான் வீணையாய்ப் போனேன்; - கவிஞர் வாலி.
- விரிகின்ற நெடுவானில், கடற்பரப்பில்
விண்ணோங்கு பெருமலையில், - ம.இலெ. தங்கப்பா
கலைச்சொல் அறிவோம்
- உருபன் - Morpheme
- ஒலியன் - Phoneme
- ஒப்பிலக்கணம் - Comparative Grammar
- பேரகராதி - Lexicon
அறிவை விரிவு செய்
- திராவிட மொழிகளின் ஒப்பிலக்கணம் - ராபர்ட் கால்டுவெல்
- மொழிபெயர்ப்பும் ஒலிபெயர்ப்பும் - மணவை முஸ்தபா
- தமிழ்நடைக் கையேடு, மாணவர்களுக்கான தமிழ் – என். சொக்கன்.